28 tháng 11, 2020

1-NỮ SINH THỜI NAY, 2-HẠT GIỐNG

 Kính họa thơ cụ Trần Tế Xương

CÁI HỌC NHÀ NHO
Cái học nhà nho đã hỏng rồi,
Mười người đi học, chín người thôi.
Cô hàng bán sách lim dim ngủ,
Thầy khóa tư lương nhấp nhỏm ngồi
Sĩ khí rụt rè gà phải cáo,
Văn chương liều lĩnh đấm ăn xôi.
Tôi đâu dám mỉa làng tôi nhỉ?
Trình có quan tiên thứ chỉ tôi.
TRẦN TẾ XƯƠNG
------
Họa
1-NỮ SINH THỜI NAY
Nữ sinh thời đại đã hư rồi
Bạo lực học đường tệ quá thôi
Vây kín dang tay bao kẻ đứng
Bu quanh hạ cẳng một em ngồi
Mái trường răn dạy nhiều điều tốt
Xã hội phơi bày lắm thịt xôi
Cuộc sống xô bồ nhân nghĩa thiếu
Thương thay rường cột nước nhà tôi!
Vũ Thu Yến
............
2-HẠT GIỐNG
Hạt giống trăm năm thu hoạch rồi
Quả chua hay ngọt như nhau thôi
Học đường anh chị hiên ngang đứng
Khu phố du côn chễm chệ ngồi
Đạo đức nghĩa nhân dường vắng bóng
Kỷ cương phép tắc quá xa xôi
Nhu mì lễ độ điều sơ đẳng
Giấy rách giữ lề đất nước tôi!
Vũ Thu Yến
(Hình minh họa cắt từ clip trên Google)
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

2 nhận xét:

  1. Thì học sinh giờ thật đáng sợ, mà thời nào cũng có những học sinh như thế cả.

    Trả lờiXóa
  2. Thời xưa không có tình trạng bạo lực học đường như ngày nay.

    Trả lờiXóa

*(Sao chép URL hình ảnh ) Biểu tượng cảm xúc, video youtube, dán vô khung comment không cần dùng thẻ.
*Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh bạn có thể chèn vào comment [' JPG', ' GIF',' PNG',' BMP'].
*Blog NHẬN LINK YOU.TUBE ở phía dưới chữ CHIA SẺ.
*Cảm ơn các bạn đã comment cho bài viết. Chúc các bạn luôn vui và hạnh phúc.

BẢN QUYỀN