19 tháng 12, 2013

MÓN QUÀ NGÀY GIÁNG SINH ( THE CHRISTMAS DAY GIFTS )

Các bạn thân mến, 

Nhân dịp Giáng Sinh , EMT xin chúc các bạn cùng gia đình một mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc .






Nhân đây , EMT xin giới thiệu với các bạn một truyện nước ngoài mà EMT vừa " chôm " được bên nhà anh Huy Thanh ; mời các bạn cùng xem nhé .

GIỚI THIỆU VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI

MÓN QUÀ NGÀY GIÁNG SINH

( THE CHRISTMAS DAY GIFTS )

TÁC GIẢ : O '. HENRY

NGƯỜI DỊCH : HUY THANH


1-TÁC GIẢ : O'HENRY :

Ông là nhà văn người Mỹ ;ông tên thật là WILLIAM SYDNEY PORTE sinh năm 1862 tại New York Hoa Kỳ.Cuộc đời; ông lắm gian truân từ hạnh phúc gia đình ,nghề nghiệp đến;sức khỏe;.Về hạnh phúc gia đình ông mấy lần thành hôn đều đổ vỡ, vợ mất sớm .Về nghề nghiệp thì ông làm đủ nghề để sống như bán hàng, môi giới, thiết kế, kế toán ..v..v., Nghề cuối cùng của;ông là làm kế toán Ngân Hàng tại Austin Texas Năm 1884;ông;đã bị;án oan " Biển thủ Công Quỹ " Ngân Hàng nên Toà Án kết;án xử;tù ông năm năm;khiến;ông phả;trốn tránh Honduras ( Trung Mỹ) Sau ;đó ,hay tin vợ bệnh năng,;ông trở về chăm sóc cho;đến khi vợ mât và sau;đó;thụ án tù .Sau ba;năm , do hạnh kiểm tốt ,ông đươc trả tự do.Ông trở về New York sống ẩn dật , viết văn kiếm sống.Thời gian ở tù ông viết rất nhiều tác phẩm thường đọc cho bạn tù nghe .Ông đã viết suốt cuộc đời 273 truyện ngán ,18 tập truyện dài trong đó có tập" CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG " THE LAST LEAF nổi tiếng mà tôi đã giới thiệu với quý vị Bloggers trong một Entry trước. Ông mất năm 1910 sau một cơn bệnh viêm phổi nặng , Do công ông đã đóng góp nhiều tác phẩm cho nền văn học nên năm 1919 Hội Nghệ Thuật Khoa Học Mỹ (Society of Art and Scienne ) đã lập giải thưởng đứng tên ông để tưởng niệm.( XIN XEM THÊM VỀ TIỂU SỬ CỦA ÔNG TRONG ENTRY TÔI DỊCH TRUYỆN THE LAST LEAF: "CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG " của tôi đăng ngày trước đây


2- MÓN QUÀ NGÀY GIÁNG SINH

"Một đồng tám mươi bảy xu " ; Della đếm đi đếm lại thì đúng là như vậy. Đây là món tiền dành dụm của cô suốt mấy tháng;qua. Ngày nào cũng vậy; cô rất tiết kiệm tiền khi đi chợ , cô luôn tìm mua thức ăn những lọai giá "bèo" nhất cho bữa cơm gia đình . Ngay cả lúc bệnh hoạn  cô cũng rán cố gắng đi từ đầu chợ đến cuối chợ tìm kiếm những thứ rẻ nhất mua về cho những bữa cơm đạm bac Della đếm đi, đếm lại số tiền ít ỏi một lần nữa , vẫn "một đồng tám mươi bảy xu "không hơn , không kém, không nhầm lẫn chút nào. Ngày mai là đến ngày lễ Giáng Sinh rồi mà mình chỉ có "một đồng tám mươi bảy xu" thì làm gì được đây ? Della thầm nghĩ như thế rồi tủi lòng cô ngồi xuống khóc . James, chồng cô và cô ; ở trong căn phòng nhỏ tồi tàn thuê tại thành phố NEW YORK vỏn vẹn gồm : một phòng ngủ, một phòng tắm ,một nhà bếp nhỏ. James có được việc làm, kiếm được chút ít tiền tiêu mỗi tháng. Sau khi lãnh lương, trả tiền thuê phòng hai vợ chồng chỉ còn lại chút it tiền để đắp đổi cơm gạo qua ngày . Della đã cố hết sức tìm một công ăn, việc làm để giúp đỡ tài chánh cho chồng nhưng chưa có. Niềm hạnh phúc duy nhất ,lớn lao mà họ có;được là;sự thương yêu nhau .Những khi James đi làm về hai người thường ôm chầm ,quấn quít bên nhau, sau đó thì hai vợ chồng cùng;ăn bửa ăn cơm tối rất vui vẻ ,dù; những bữa cơm vô cùng đạm bạc. Della;ngừng khóc, rồi cô;đứng lên nhìn một con mèo xám trên bức tường cùng màu;lông bên ngoài cửa sổ. Cô muốn ngày mai ;lể Giáng Sinh sẽ mua cho James một món quà có ý nghĩa nhất , nhưng mình chỉ còn;"một đồng tám mươi bảy xu " thì làm sao đây trong khi cô muốn món quà phải mang đậm đà ý nghĩa tình yêu cô dành cho chồng..
Della quay người lại chợt thấy hình bóng mình trong chiếc gương soi treo trên vách . Một ý tưởng chợt đến , nảy sinh làm mắt cô ngời lên niềm hy vọng. Gia đình cô hiện nay chỉ còn hai vật quí giá Thứ nhất là chiếc đồng hồ vàng của James ,chiếc đồng hồ này trước đây là của ông nội anh lưu truyền đến đời cha anh, sau cùng đời đến anh, dù qua bao đời nó vẫn còn chạy tốt. Thứ hai là mái tóc dài và đẹp của Della. Thời  đó các bà mệnh phụ quý phái thường đang có phong trào khoe của bằng những mái tóc giả, kiểu tóc mốt  mới  thời thượng thay đổi luôn để chứng tỏ đẳng cấp thượng lưu quý tộc của mình nên tóc bán rất có giá. Della  buông mái tóc dài óng mượt xuống . Ô ,thật tuyệt đẹp, không khác nào chiếc áo khoác đang choàng qua lưng cô. Della lại cuộn tóc lên cô trầm ngâm nghĩ đến ý tưởng của mình lúc nãy rồi lặng lẽ khóc . Lát sau chừng như vơi bớt nỗi xúc cảm của mình , Della đứng dậy lấy áo khoác đi ra phố . Della đi khắp con đường có nhiều tiệm trang điểm " Đăng Bảng Mua Tóc".Cô dừng lại trước bảng hiệu "Madame Eloise". Bà chủ tiệm là một phụ nữ mập mạp, Della hỏi :
-Bà mua tóc tôi không?
-Nghề của tôi chuyên mua tóc mà
Bà nói tiếp :
-Cô hãy dở nón ra cho tôi xem tóc cô  thế nào.
Della buông mái tóc đẹp tuyệt vời của mình xuống .Bà ta ngắm nghía
- Hai mươi đồng, không cao hơn đâu nhé
Bà ta ngả giá mua ,bàn tay vẫn nâng niu mái tóc óng ả của Della.Chần chừ giây lát, Della gật đầu
-Trả tiền cho tôi và cắt nhanh lên
Hai giờ sau, Della ra khỏi cửa tiệm mua tóc với mái tóc cắt ngắn ngủn ,cô đi hết những cửa hàng dọc đường phố để tìm mua quà cho James với tất cả sự vui mừng. Sau cùng cô cũng chọn  mua được sợi dây đồng hồ bằng vàng. James rất quí chiếc đồng hồ của mình, nhưng khổ nỗi là nó lại không có dây. Khi Della thấy sợi dây này, cô biết rằng James sẽ thích nó ; nó phải là của anh và cô quyết tâm mua cho bằng được
Della hỏi người bán :
-Sợi dây đồng hồ nầy giá bao nhiêu ?
Hai mươi mốt đồng chẳn không bớt giá .Người bán nói
Della móc túi trả hai mươi mốt đồng, không kèo nài giá cả như khi đi mua rau thịt ở chợ . cCô nhanh chân trở về nhà ,trong túi còn  "tám mươi bảy xu "
Della vào nhà, cô nhìn mái tóc ngắn của mình trong gương và tự hỏi : "Mình làm gì với mái tóc mới nầy?".

 Sau  đó ,cô xuống bếp chuẩn bị bữa cơm tối gia đình .Khoảng nửa giờ sau thì xong. Della lại ngắm mình trong gương một lần nữa. Mái tóc chỉ còn là những sợi quăn khắp đầu ;Della kêu nhỏ  :"Chúa ơi, mình giống như cô bé thời học sinh quá ". 
Rồi cô tự hỏi :James sẽ nghĩ sao khi thấy tóc mình ngắn thế này?" Trời sắp tối, bữa cơm đuợc dọn ra như hằng ngày .Della hồi hộp chờ đợi James về ,cô hy vọng trong mắt James mình vẫn còn xinh đẹp như thuở chưa cắt tóc
Cửa mở, James bước vào nhà  .Tối nay anh trông rất gầy sút hẳn như có việc gì suy nghĩ lắm, James đứng sững sờ nhìn chằm chập vào Della. Im lặng . Không gian như nghẹt thở. Sự im lặng như trời đất lặng im trước khi cơn giông bão ập đến. Della hồi hộp , cô không hiểu được chồng đang nghĩ gì, sẽ nói gì.  Tự nhiên cô hoảng sợ như một tội đồ và muốn khóc. James không giận dữ sau một chút ngạc nhiên . Anh đứng đó lặng yên nhìn cô với ánh mắt  mà cô chưa bao giờ thấy ở chồng. Della chạy đến bên James ôm chầm chồng rồi òa lên khóc:
- Ðừng nhìn em như thế James a, em bán tóc để mua cho anh món quà ngày Giáng Sinh mà.
Rồi cô nức nở :
-Tóc em sẽ dài ra như xưa mà .Em phải bán nó thôi ,nếu không tiền đâu em mua quà Giáng Sinh cho anh . Jamme hãy tha thứ cho em.Hãy nói lời Chúc Giáng Sinh vui vẻ với em đi .
Rồi như sực nhớ ra điều gì, cô lại nói :
-Em có một món quà Giáng Sinh tặng cho anh này .
James thẫn thờ hỏi vợ :
- Em đã cắt bán tóc rồi à?
- Ðúng thế, em đã cắt bán rồi, anh có còn yêu em nữa không ? em vẫn là Della của anh mà.
James nhìn quanh, rồi hỏi lại ngớ ngẩn như người trong cơn mộng du:
-Em nói là em đã bán tóc rồi à ?
- Ðúng vậy,,em đã;nói thế mà, Cũng tại vì em yêu anh . Thôi bỏ chuyện đó đi.Chúng ta bắt đầu ăn tối nhé anh .
Chợt James; bước tới ôm chầm láy Della , anh hôn cô .Lát sau, Jamme  từ từ rút trong túi áo ra một hộp quà Giáng Sinh nhỏ để lên bàn. Giọng anh nhẹ nhàng , âu yếm với vợ :
-Anh cũng có món quà Giáng Sinh cho em. Anh yêu em , Della , dù cho mái tóc em có ra sao đi nữa. Em hãy mở hộp quà Giáng Sinh nầy của anh ra xem thì sẽ hiểu tại sao khi nãy anh sững sờ nhìn em đến như thế .Della xé bỏ lớp giấy hoa bọc ngoài chiếc hộp .Cô chợt kêu lên mừng rỡ, rồi sau đó những giọt nước mắt vui mừng thi nhau lăn dài trên má. Món quà Giáng Sinh mà James tặng cô là một bộ kẹp tóc tuyệt đẹp,.Dường như người ta chế tạo nó chỉ dành kẹp cho mái tóc tuyệt đẹp của cô . Della đã mơ ước mua nó từ lâu khi trông thấy lần đầu trong một cửa hiệu dưới phố , nhưng cô biết rằng mình sẽ chằng bao giờ có cơ hội làm chủ nhân được nó cả ; một bộ kẹp tuyệt đẹp và đắt tiền . Bây giờ chúng đã là của cô nhưng mái tóc dài óng ả  còn đâu nữa để mà kẹp nó . Della nâng niu món quà , giọng đầy xúc cảm :
-Tóc em rồi cũng sẽ dài ra thôi anh ạ , Giáng Sinh năm sau chắc kẹp được rồi , tóc em mau dài lắm anh yêu ạ.
Nói xong cô chợt nhớ món quà là sợi dây đồng hồ vàng mua tặng cho James . Cô chạy vào lấy trong túi áo khoác ra khoe với chồng :
- Ðẹp không anh , em tìm kiếm khắp nơi mới chọn mua được nó, Giờ thì anh sẽ phải thích thú nhìn nó mỗi ngày khi xem giờ trên tay và nhớ em . Chiếc đồng hồ từ nay đã có dây đeo rồi
Rồi cô nói như nũng nịu với chồng :
-Đưa đồng hồ đây để em gắn dây.đeo vào tay anh . James , anh hãy nhìn sợi dây đeo mới nầy, anh bằng lòng không ?
James không làm theo lời Della hối thúc. Anh ngồi xuống, chậm rãi  mỉm cuời nói âu yếm với vợ :
-Della, em  hãy cất món quà này đi. Em biết không, anh đã bán chiếc đồng hồ vàng để mua bộ kẹp tóc cho em đó .
Hai vợ chồng chợt hiểu ra, họ ôm chầm lấy nhau , những giọt nước mắt long lanh .Hạnh phúc như lăn dài trên vai hai người. Lát sau, lâu lắm, James nói khẽ với Della :
- Thôi nín đi em ,bây giờ chúng ta có thể bắt đầu bữa cơm tối được rồi

3- BÌNH LUẬN ENTRY

Truyện của O' Henry viết ngắn như thế cho ta đọc,cốt chuyện thật đơn giản nhưng trầm sâu ,ẩn tích dưới đó nhiều giọt nước mắt của tình người, tình yêu. Hình như có một cái gì đó thôi thức, có lẽ từ một tiếng nói của trái tim , một tình yêu chân chính, một thông điệp cao cả từ Thượng Đế khi tạo ra Adam và Eva mà James và Della lại nghĩ ngay về món quà cho nhau trong ngày sinh nhật của Chuá . Thật đẹp, thật tuyệt vời, họ nghĩ về nhau như một thần giao cách cảm, một tiếng nói lương tâm , một tình yêu nhiều khải tượng thiên thần. Và rồi Della quyết định đi bán mái tóc óng ả đẹp tuyệt vời của mình để mua cho James món quà Noel là chiếc dây đeo đồng hồ mà anh ưa thích .Còn James thì đi bán chiếc đồng hồ cưng quý giá để mua tặng cho Della chiếc cặp tóc mà nàng ao ước, thèm khát bấy lâu để cặp mái tóc dài đẹp tuyệt vời của cô.. Họ hành động ,tình cờ bởi một thiên lương nhân tính trong tình vợ chồng, không ngần ngại, không tính toán so đo như những cặp vợ chồng khác đầy rẫy trên thế giới nầy.Và rồi, cả hai khi chợt hiểu về nhau, thâý về nhau ,mới hiểu rằng phia sau những cái nhìn tầm thường của những điều tầm thường là những điều vĩ đại , cái vĩ đại thoắt ẩn, thoắt hiện , mong manh như sương khói mà trĩu nặng tình người . Đối với người phụ nữ, sắc đẹp , cái răng, cái tóc là những tài sản quý giá nhất , họ có thể chết để bảo toàn nó nhưng ở đây Delta đã không ngần ngại hy sinh , một hy sinh không do dự , không toan tính .Tính cách nhân bản, nhân văn, của truyện ngắn đã khiến tôi, và có lẽ chúng ta nữa, cũng phải suy nghĩ đến những người chung quanh, những vấn đề chung quanh hiện nay, nhất là trong tình chồng nghĩa vợ, để tìm những giải pháp, hành động nhằm nắm giữ vững hạnh phúc được lâu bền, dù hoàn cảnh có thế nào chăng nữa.
Truyện ngắn của O HENRY là những biểu cảm thực sự của đời ông , bàng bạc trong những tác phẩm , những địa phương ông đã đi qua ( Vùng Trung Mỹ ),nơi ở ( Texas , New york ), nghề nghiệp ông làm ( bán hàng, ký giả, hoạ sĩ, diễn viên, hớt tóc, cò đất, thất nghiệp, ở tù.. v..v.), thậm chí những chứng bệnh của ông như ho lao, viêm phổi cũng đã được đưa vào tác phẩm . Ẩn hiện đâu đó nhân vật với tác giả chỉ là một người , họ đã thoát thai, thăng hoa như hình với bóng .Có lẽ vì vậy nên văn phong của ông viết rất thực , không cầu kỳ mà bình dị , những mẩu đối thoại trong truyện cũng quanh quẩn ngoài đời ở đâu đó chung quanh chúng ta ( xin đọc Chiếc lá cuối cùng ) .Nó đã góp mặt những sự đồng cảm , dung dị rất nhiều khi đọc tác phẩm của ông .

HUY THANH

57 nhận xét:

  1. Chúc bạn giáng sinh an lành bên gia đình!

    hạt điều rang muối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn .Chúc bạn cùng gia đình Giáng Sinh an lành và hạnh phúc .

      http://img362.imageshack.us/img362/310/clochenoelzo8.gif

      Xóa
  2. CHÚC MÙA GIÁNG SINH VUI !

    http://3.bp.blogspot.com/-9IdlI5Ufyqo/UqV8nl5lR5I/AAAAAAAAC00/fMN3REZx650/s320/hinh-dong-giang-sinh-de-thuong-28.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN ANH PĐ . CHÚC ANH GIÁNG SINH AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC BÊN GIA Đ2INH .

      http://img138.imageshack.us/img138/4030/angelita03bx6.gif

      Xóa
  3. Em cũng đã đọc tác phẩm "Chiếc lá cuối cùng của Ông rồi chị yêu ạ , đúng những mẫu chuyện Ông viết tuy ngắn nhưng lắng đọng một tình người ...
    HN chúc chị môt mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truyện của ông thường mang một ý nghĩa nhan văn cao em nhỉ.
      Chúc em cùng gia đình Giáng Sinh an lành & hạnh phúc nhé .

      http://image.blingee.com/images18/content/output/000/000/000/71b/677756500_735687.gif

      Xóa
  4. Ngoài Quảng Trọi quê em lạnh lắm chị gái ơi ? May hôm ni trời ko mưa, chúc chị gái mùa giáng sinh an lành, bình yên chị nhé ! (~_~)

    http://img819.imageshack.us/img819/904/352e.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QT lạnh có đổ tuyết không em ? Chị em mình lên Sapa ngắm tuyết rơi nha .
      Chúc em mùa Giáng sinh an vui và hạnh phúc nhé !
      http://kimages.imikimi.com/image/1Cw1r-1eK.gif

      Xóa
  5. Entry thật hay và ý nghĩa , em sang thăm chúc chị mùa GS vui vẻ an lành hp bên gđ
    http://img1.funscrape.com/en/religiouschristmas/10.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật hạnh phúc khi ngày Giáng sinh vợ chồng Della nhận được món quà đầy ắp tình yêu thương em nhỉ.

      Chúc em cùng gia đình mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc nhé !
      http://kimages.imikimi.com/image/1Cw1r-1eM.gif

      Xóa
  6. Ghé sang thăm chị chúc chị một mùa giáng sinh an lành và nhiều niềm vui!
    http://data.kenhsinhvien.net/hinhanh/2012/11/08/649691-113lc.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ; chị chúc em cùng gia đình một mùa Giáng Sinh an lành và tràn đầy niềm vui nhé .

      http://kimages.imikimi.com/image/2zxDk-bEdN.jpg

      Xóa
  7. Đọc truyện của O'HENRY giúp ta thêm tin yêu cuộc sống. Cám ơn bạn. Cám ơn dịch giả Huy Thanh.
    Nhà bạn tràn ngập không khí Giáng Sinh tươi vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truyện của ong luôn mang ý nghĩa nhan văn cao bạn nhỉ .
      Cám ơn bạn đã ghé chơi và chia sẻ.
      Chúc bạn cùng gia đình một mùa Giáng Sinh an lành nhé !

      http://1.bp.blogspot.com/-HUhFmuiHmuY/UqwhPuSY5bI/AAAAAAAAAYo/1_kpVM6cIyw/s320/remoteimage-94_1.gif

      Xóa
  8. ọột ngày mới hạnh phúc tràn đầy niềm vui chị gái nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em gái cuối tuần tràn đầy niềm vui và ấm áp nhé !

      http://3.bp.blogspot.com/-loOap-ZokS4/UqwijmU7PFI/AAAAAAAAAZ8/GejFVYzJT-4/s320/copiadenavidad27go5.gif

      Xóa
  9. Caau chuyeenj thaatj hay Huy Thanh nois heets rooif chucs em giangs sinh vui ver !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã chia sẻ.Chúc anh NC cùng gia đình Giáng Sinh vui vẻ.

      http://4.bp.blogspot.com/-XJbRacGt7ao/UqWVPQzkYFI/AAAAAAAAIbw/CTAb_qch2kU/s1600/hinh-dong-giang-sinh-de-thuong-9.gif

      Xóa
  10. Hình chị tăng em đẹp quá em cám ơn chị nhiều ,chiều đông ấm áp thật vui nhé chị ,chiều và tối qua mưa to ,bây giờ trời cũng âm u ko có nắng nên rất mát ha chị
    Em cũng ko hiểu tại sao bài TĐMNoel của em lại bị lỗi ,tối qua em đang trả lời trong blog thì tự nhiên nhấp vô trả lời và khung nhận xét ko com đc ,e tưởng mạng bị lổi một lát sẽ trở lại bình thường ai dè khuya chị qua ko com cho em đc và bây giờ em vô cũng ko com đc luôn chị ạ .....huhuhu.......Để em thử đăng lại bài này xem có đc ko chị ui ....
    Buổi chiều vui vẻ và đón mùa Noel an lành hp nhé chị iêu
    http://2.bp.blogspot.com/-nl8ePBdKGyc/UqoH-esj6NI/AAAAAAAAEVc/muHFRS3udpo/s640/257.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạng dạo này hay bị lỗi quá em ạ; nhiều làn chị sang nhà em , BD .MC com không được nên đành đi về .Tối nay em có coi VN ( nữ) tranh huy chương vàng với TL không ?
      Chúc em GS vui vẻ nhé !
      http://1.bp.blogspot.com/-ysxD0CPDe_w/UqwhS3FAHVI/AAAAAAAAAY4/DwpTzVEXsbE/s320/remoteimage-49.gif

      Xóa
  11. Họ đã hi sinh vì nhau -thật đáng quý -đáng trân trọng phải không chủ nhà ơi
    .
    CHÚC CHỊ GIÁNG SINH VUI VẺ NHÉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện thật hay và cảm động em nhỉ.

      CHÚC LTM CÙNG GIA ĐÌNH GIÁNG SINH AN LÀNH & HẠNH PHÚC NHÉ !

      http://3.bp.blogspot.com/-mgAhVEFy-bg/UqwhMOoLDpI/AAAAAAAAAYE/ZRVOGcoRrq4/s320/remoteimage-170.gif

      Xóa
  12. Chào Én mùa thu. Lần đầu sang nhà bạn , đọc bài mà bạn chia xẻ thật là cảm động về tình cảm chồng vợ. Chúc bạn giáng sinh an lành hạnh phúc nhé.
    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRGRqtlxIviGfg9-nt1QU9iWbh5WwV--SxsRMF8r1o7bj1VvKFHNQ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rát vui khi Bạn ghé thăm. Câu chuyện thật ý nghĩa về tình yêu ,tình cảm vợ chồng Bạn nhỉ. Chúc Bạn cùng gia đình Giáng Sinh an lành & hạnh phúc .
      https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images
      http://img68.imageshack.us/img68/4431/qbzysioytr0.gif

      Xóa
  13. TÌNH YÊU chính là sự hy sinh và dâng hiến cho nhau. Cảm ơn chị đã chia xẻ một câu chuyện thật là ý nghĩa. Phương Mai chúc chị MÙA GIÁNG SINH AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC. Tặng chị bức tranh " Thánh Gia" của họa sĩ Raphaen vẽ năm 1506.
    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/0/08/Raffael_017.jpg/220px-Raffael_017.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có tình yêu chân thật mới có sự hy sinh vô bờ em nhỉ .Chúc PM cùng gia đình một mùa Giáng Sinh an lành & tràn đấy niềm vui nhé !
      ( do mạng yếu nên chị chưa được ngắm tranh em tặng , tiếc thật)

      http://image.blingee.com/images19/content/output/000/000/000/7f7/814873609_416916.gif?4

      Xóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng chị bức tranh GIA ĐÌNH THÁNH.
      http://images.yume.vn/blog/201112/22/1324546554_giang%20sinh.jpg

      Xóa
    2. Tranh gia đình THÁNH đây chị: Ấm áp không phải khi ngồi bên đống lửa, mà là bên cạnh người mà bạn yêu thương
      http://img.loichuchaynhat.com/picture/2012/1130/loi-chuc-yeu-thuong-cho-dem-giang-sinh-them-am-ap_1.jpg

      Xóa
    3. Bức tranh đẹp quá , cám ơn em .
      Khi ở bên cạnh người thân thì ta cảm thấy ấm áp dù ngoài trời giá lạnh PM nhỉ .

      Xóa
  15. Món quà đẹp nhất cho đôi vợ chồng trẻ trong mùa Giáng sinh ấy chính là sự hi sinh cho nhau phải không bạn hiền nhỉ ? Câu chuyện đem đến thật nhiều ý nghĩa cho người đọc bạn ơi ! Chúc VTY đón một mùa Giáng sinh thật an lành hạnh phúc nhé ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NTMT nhận xét rất đúng ; trong cuộc sống , ai nhận được món quà như vậy thì người đó hạnh phúc biết bao em nhỉ?
      Chúc NTMT cùng gia đình một mùa Giáng Sinh an lành và tràn đầy hạnh phúc nhé !

      http://2.bp.blogspot.com/-RXAaxQfU6rQ/Uqwif1hXWWI/AAAAAAAAAZM/DwCzTn4xQkY/s320/1792537hukcgs0b2m.gif

      Xóa
  16. Cám ơn MT ; chúc Mẫn cùng gia đình mọt mùa Giáng Sinh an lành & hạnh phúc nhé !
    http://host1-static.blingee.com/images19/content/output/000/000/000/7fa/838499196_1061360.gif

    Trả lờiXóa
  17. Cuối tuần vui vẻ hạnh phúc chị gái iu nhé!
    http://hinh.trochoivui.com/data/media/54/ngoi_nha_giang_sinh.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em đem nay ngủ ngon nhé !
      ( Mạng trục trặc quá , chị vào blog , đi com và lên FB không được em ạ nên bậy giờ mới reply cho em .)
      http://1.bp.blogspot.com/-UVFf7lbYh4k/UqoIFvBLgVI/AAAAAAAAEWk/-_RGvc1Uesk/s640/275.gif

      Xóa
  18. Em sang thăm ,chúc chị cuối tuần ấm áp và mùa GS vui vẻ an lành hp
    http://img334.imageshack.us/img334/1759/tagn01qf6.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em gái luôn vui suốt mùa GS nhé !
      http://3.bp.blogspot.com/--5tYpFOZ7aw/UqoH_3HaBoI/AAAAAAAAEVw/0tqc2qNO9PQ/s640/265.gif

      Xóa
  19. http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/12/12/11/20131212115111-1.jpg
    Chị ơi ... ra nhận quà Noel nha .... Chúc chị mùa Giáng Sinh an lành HP nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà , ông già Noel mang nhiều quà thế , mời ông vào nhà sưởi ấm nha.
      Chúc em cùng gia đình mùa Giáng sinh an lành hạnh phúc nhé.
      http://2.bp.blogspot.com/-8KI9GQ6_hQY/UqoIH0No8mI/AAAAAAAAEXA/CZmw61fYE8o/s640/278.gif

      Xóa
  20. Giáng sinh này đi lễ nhà thờ ở đâu vậy chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị hay đi xem lễ ở nhà thờ gần nhà , còn Em đi lễ ở đâu vậy em trai ?
      Chúc em Giáng sinh an lành nhé !

      http://1.bp.blogspot.com/-ysxD0CPDe_w/UqwhS3FAHVI/AAAAAAAAAY4/DwpTzVEXsbE/s320/remoteimage-49.gif

      Xóa
  21. Entry hay quá Én ơi !
    http://zezete2.z.e.pic.centerblog.net/8d0e97e6.png
    Giáng Sinh An Lành và Hạnh Phúc nhé Bạn hiền của LR !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện thật cảm động Bạn hiền nhỉ.
      Chúc Bạn cùng gia đình Giáng Sinh an lành và hạnh phúc nhé !

      http://img87.imageshack.us/img87/701/titounenoelchemineexv5.gif


      Xóa
  22. http://1.bp.blogspot.com/-UvFMKHwsqzE/UrasO64tvVI/AAAAAAAACmo/eaE4lRwZiuY/s1600/zz................,.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc BLT Giáng Sinh an lành nhé !
      http://img1.funscrape.com/en/merrychristmas/29.gif

      Xóa
  23. QUA THĂM ÉN CHÚC 1 MÙA GIÁNG SINH AN LÀNH VUI VẺ & HẠNH PHÚC NHÉ!....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN BẠN . CHÚC BẠN CÙNG GIA ĐÌNH GIÁNG SINH AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC .
      http://3.bp.blogspot.com/-rzd6Wgoicy0/TgYFYqSeEvI/AAAAAAAAAK4/oFZ6MgIfxDU/s1600/Christmas+scraps+animated+jingle+bells.gif

      Xóa
  24. Tuần mới chúc chị gái vui
    Ta cùng nhau hát mừng ngày giáng sinh

    Chị gái nha (~_~)

    http://mary-ann.lapunk.hu/tarhely/mary-ann/kepeslap/106403.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba chú thỏ dễ thương quá.Tuần mới chúc em gái Giáng sinh vui và ấm áp bên người thân nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-VkjEm8CEiYM/UrekcucuThI/AAAAAAAACEg/jAX3_YG2gLQ/s640/thiep-noel.gif

      Xóa
  25. Én nhỏ nè chị gái ơi ! Giáng Sinh về em lại đến thăm Chị .Mến chúc Chị có đêm GS thật ngọt ngào ,an lành và hạnh phúc ạ ! (k) cheer
    http://i987.photobucket.com/albums/ae351/orkutfresh/xmas/hugs.gif#christmas%20hugs%20gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Én em yeu quí; chị rất vui khi gặp lại em . Dạo này em bận lắm hả nên ít vô blog ?
      Chúc em cùng gia đình Giáng sinh thật vui và hạnh phúc nhé !

      http://hinhnendienthoai.com.vn/wp-content/uploads/2013/12/hinh-nen-ngay-le-99.gif

      Xóa
  26. Giang sinh vui ve tran day on Chua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh .Chúc anh cùng gia đình Giáng sinh an lành và hạnh phúc

      http://2.bp.blogspot.com/-_ugVIcfm-ss/TgYEpkSCNaI/AAAAAAAAAKY/IwlpOg0vzgc/s320/Christmas+Animated+orkut+scraps+christmas+decoratio+pic.gif

      Xóa
  27. http://3.bp.blogspot.com/-HUEwWyQ9QxI/UrKfQrhJP2I/AAAAAAAABMk/o5UuqohKHlU/s640/remoteimage-41.gif
    Chúc chị gái giáng sinh tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em gái GS an lành và hp nhé !
      http://2.bp.blogspot.com/-0GXn1oPidh8/TgYErb0cVfI/AAAAAAAAAKg/JCBA0Q5MknI/s320/Christmas+Animated+orkut+scraps+snow+man.gif

      Xóa
  28. Chúc chị gái đón giáng sinh vui
    Ấm áp đông lạnh vạn điều bình an (~_~)

    http://img202.imageshack.us/img202/1328/aa8507f323.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay em gái lái xe đi chở cây thông về trang trí nhà hả ? thích quá ha.
      Chúc em GS thật vui và hạnh phúc nhé !
      http://1.bp.blogspot.com/-ElJIz42RW2I/TgYEskFiBdI/AAAAAAAAAKk/HmJoj3Kcd-Y/s320/Christmas+Animated+orkut+scraps+christmas+tree+kid.gif

      Xóa

*(Sao chép URL hình ảnh ) Biểu tượng cảm xúc, video youtube, dán vô khung comment không cần dùng thẻ.
*Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh bạn có thể chèn vào comment [' JPG', ' GIF',' PNG',' BMP'].
*Blog NHẬN LINK YOU.TUBE ở phía dưới chữ CHIA SẺ.
*Cảm ơn các bạn đã comment cho bài viết. Chúc các bạn luôn vui và hạnh phúc.

BẢN QUYỀN